Home / Blog / Xe Tải 2 Chân, 3 Chân, 4 Chân, 5 Chân Là Gì ? Giải Mã Các Loại Xe Tải Update 04/2024

Xe Tải 2 Chân, 3 Chân, 4 Chân, 5 Chân Là Gì ? Giải Mã Các Loại Xe Tải Update 04/2024

Chắc hẳn với tài xế xe tải ben định nghĩa xe ben 2 chân, 3 chân, 4 chân đã rất quen thuộc, gần gũi và được sử dụng thường xuyên trong đời sống lái xe. Nhưng rất ít người có thể hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của cụm từ này?
Trong nghành xe tải có xe tải 2 chân, xe tải 3 chân, xe tải 4 chân và xe tải 5 chân. Và thế nào là xe tải 2 chân. Xe tải 3 chân và xe tải 4 chân ?
Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu xem thế nào là chân của xe tải.
Với cách gọi của người dân cũng như các bác tài xế hay gọi vui là xe tải 2 chân. Nhưng theo ngôn từ chính xác 1 chân xe tải là một trục ngang xe có nhiệm vụ chính là truyền tải lực xe đến các lốp xe, mỗi một đầu trục xe là các bánh xe có thể là bánh đơn và bánh kép ( 2 bánh xe )
Và cứ như thế với các dòng xe có 2 trục chính được gọi là xe tải 2 chân theo ngôn ngữ thường dùng của các bác tài.

Xe tải 2 chân có bao nhiêu bánh xe ?

Xe tải 2 chân thông thường phải có tối thiểu 4 bánh xe tuy nhiên trong nhiều trường hợp với các dòng xe tải ben tầm trung sẽ có 6 bánh xe.
Xe tải 2 chân với lốp sau là lốp đơn 1 bánh xe/ 1 đầu trục
Với trục 1 là trục đánh lái có 2 lốp xe và trục 2 là chân kép, lốp kép gồm 2 bánh xe, tổng là 4 bánh xe chia đều trên 2 đầu trục.

Với các xe tải tầm trung thì trục sau thường là lốp đôi và có tổng 6 bánh

Xe tải 3 chân là gì ?

Xe tải 3 chân là xe tải có 3 trục xe, trên mỗi đầu trục là các bánh xe.
Với xe tải 3 chân thông trường trục 1 là lốp đơn gồm 2 bánh xe. Còn 2 trục sau thường thường bắt buộc là lốp đôi gồm 2 bánh xe/1 đầu trục. Với việc chịu tải lớn thì 2 trục sau bắt buộc sử dụng chân kép để chịu tải lực.

Xe tải 3 chân

Xe tải 4 chân là gì ? thế nào là xe tải 4 chân.

Xe tải 4 chân là xe tải có 4 trục chia đều từ đầu xe đến cuối xe.
Với 2 trục trước có tác dụng dẫn hướng và trang bị lốp đơn còn 2 trục sau là 2 trục kép sử dụng lốp đôi với 2 lốp /1 đầu trục.
Xe tải 4 chân là câu hỏi thường nói đến của người lái xe cũng như dân buôn bán xe. Xe tải 4 chân là dòng xe tải hạng nặng có khả năng tải lượng hàng hóa lớn và trang bị các lốp cỡ lớn chịu tải tốt.

Xe tải 4 chân có bao nhiêu bánh xe ?

Xe tải 4 chân với 4 trục , 2 trục trước là lốp đơn có tổng 4 lốp còn với 2 trục sau là lốp kép với 2 bánh xe trên 1 trục thì tổng số có 8 lốp xe. Và tổng công xe tải 4 chân có đến 12 lốp. Với 12 lốp xe hoạt động êm ái sử dụng thoải mái và khả năng chịu tải cực cao.

Xe tải 5 chân là gì ?

Xe tải 5 chân cũng giống như xe tải 2 chân, xe tải 3 chân và xe tải 4 chân đó là có 5 trục trải đều trên toàn xe.
Tuy nhiên điều đặc biệt của các mẫu xe tải 5 chân là thông thường với 2 trục đầu tiên có tác dụng điều hướng thì trục thứ 3 từ đầu xe đến cuôi xe lại có thể co lên co xuống bằng việc sử dụng các bóng hơi.
Xe tải 5 chân
Với việc có thể co lên co xuống khi không tải hàng người lái xe có thể co chân lên để thoát xe hơn còn nếu khi tải hàng hóa nặng thì có thể co chân xuống để đảm bảo khả năng chịu tải và hoạt động tốt nhất của xe.
Như vậy trên đây Các bạn đã hiểu được như thế nào là xe tải 2 chân, xe tải 3 chân và xe tải 4 chân cũng như 5 chân.
Và dựa theo cấu tạo thì số lốp xe được tính với các công thức khá nhau. Với các hình ảnh xe chi tiết khách hàng có thể nắm được rõ hơn.
1.1/5 - (36 votes)

About admin

Check Also

Cách Tiết Kiệm Nhiên Liệu

3 Cách Tiết Kiệm Nhiên Liệu Cho Xe Ô Tô Giữa Mùa Hè Nắng Nóng Update 04/2024

Thời tiết nắng nóng dễ khiến ô tô hao xăng hơn. Tuy nhiên nếu áp …

Leave a Reply

Your email address will not be published.